จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

URL

URL (ยูอาร์แอล) ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator หมายถึง ตัวบ่งบอกข้อมูล หรือ ที่อยู่ (Address) ของไฟล์หรือเว็บไซต์บนอินเตอร์เน็ต"
ต่อครับ
ตัวบ่งบอกข้อมูล หรือ ที่อยู่ (Address) ของไฟล์หรือเว็บไซต์บนอินเตอร์เน็ต เมื่อก่อนเราใช้ใช้ตัวเลขหลายหลักในการแทนชื่อเว็บไซต์ ทำให้เวลาจำแล้วกรอกตัวเลขในช่อง URL (ยูอาร์แอล) จำผิดกันมาก  เลยมีผู้คิดค้นสัญลักษ์แทนตัวเลข  จึงเป็นที่มาของชื่อโดเมนเนม นั่นเอง  โดเมนเนม โฮสติ้ง คืออะไรURL ชื่อเต็มๆของมันก็คือ Uniform Resource Locator นั้นเอง โดย ความสำคัญของ URL คือเวลาเราเข้าเว็บไซต์เราก็ต้อง
พิมพ์ URL ลงในช่อง url address ของ browser เช่น จะเข้าเว็บ google.comก็ต้องพิมพ์  www.google.com หรือ จะพิมพ์ google.com ก็ได้ไม่ต้องมี www ก็ได้เดียว Browser มันจะเติมให้เราเอง

แรกๆนั้นจะใช้เลขของ IP แทนชื่อเว็บไซต์ ปัจจุบันเราเรียกเลขนั้นว่า DNSหรือDomain Name System
ซึ่งDNS นี้เป็นเทคนิคการเปลี่ยนหมายเลข IP ที่เป็นตัวเลขให้เป็นตัวอักษรแทน เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ

ซึ่งรวมๆแล้ว URL มันก็คือที่อยู่ของเว็บไซต์หรือไฟล์ที่อยู่ในเว็บไซต์นั้นเอง
ตาม ต่อที่ ลิงค์ URL คือตำแหน่งของไฟล์บนเว็บ ตัวอย่างของ URL ได้แก่ http://www.blogger.com/ หรือ http://myblog.blogspot.com/ URL ที่คุณเลือกจะถูกใช้งานโดยผู้เข้าชมหรือตัวคุณเอง ในการเข้าถึงบล็อกของคุณ

ใน กระบวนการสร้างบล็อก คุณจะได้รับแจ้งให้เลือก URL สำหรับบล็อกของคุณ ถ้าคุณต้องการใช้บริการพื้นที่บน Blog*Spot เนื่องจากมีบล็อกอยู่ใน Blog*Spot เป็นจำนวนมากอยู่แล้ว คุณจะต้องใช้ความสร้างสรรค์และลองใช้ค่าอื่นๆ ก่อนที่จะพบค่าที่ใช้ได้ สิ่งหนึ่งที่ต้องทราบเมื่อเลือก URL ของบล็อกก็คือ เครื่องหมายยัติภังค์ (ไฮเฟน หรือเครื่องหมายขีดกลาง) เป็นอักขระที่ไม่ใช่ตัวเลขและตัวอักษรที่ใช้ได้เพียงตัวเดียว คุณไม่สามารถใช้ช่องว่างหรือเครื่องหมายขีดล่าง (_) หรืออักขระพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น